ข้อมูลอุปกรณ์ Prins    |   VSI   |    VSI2  |   ประกันคุ้มครอง




จุดเด่นของชุดอุปกรณ์โดยรวม
1. ระบบ Non-adjustable ไม่ต้องมีการปรับแต่ง หรือตั้งค่าใดๆกับชุดอุปกรณ์
ไม่มีการซ่อมบำรุงใดๆ หลังการติดตั้ง ลดปัญหาเรื่องเวลาในการซ่อมบำรุง
2. ต้นทุนในการดูแลรักษาต่ำ เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนใดๆ เลยที่จะเสียหายจากการใช้งาน
3. การดูแลหลังการติดตั้ง มีเพียงการเปลี่ยนกรองก๊าซตามระยะเวลาเท่านั้น
4. ระบบท่อที่ใช้ในการติดตั้งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจ
เกิดขึ้นได้จากการติดตั้ง (Human Error) ลักษณะของอุปกรณ์ชัดเจน ใช้ง่าย ไม่สับสน ปลอดภัย ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับ OEM
5. หม้อต้มมาตรฐาน ไม่ต้องปรับแรงดัน และไม่อนุญาติให้ปรับแต่ง หรือแก้ไขใดๆ ในตัวหม้อต้ม
6. หม้อต้มไม่หอน ไม่มีเสียงดัง
7. เมมเฟรมของหม้อต้มจะไม่สัมผัสกับน้ำมันคอมเพรสเซอร์
8. ECU ถูกล๊อกโดยโรงงานผู้ผลิต เป็นมาตรฐานโรงงานเช่นเดียวกับ ECU เบนซินของ TOYOTA ที่ตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปปรับแต่ง และ ตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา
9. ใน ECU มีระบบ on-board diagnostics (OBD) คอยตรวจสอบ Input - Output ของระบบเพื่อตรวจสอบแก๊สรั่ว และบ่งบอกถึงปัญหาอื่นๆ ได้ถึง 58 รายการ มีระบบที่คอยวัดอุณภูมิและตรวจสอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา
10. การรับประกันสินค้า และประวัติการใช้งานต่าง ๆ จะถูกลงทะเบียนและส่ง ไปยังบริษัทผู้ผลิตสินค้า (Prins Natherland) ผ่านระบบ Online แบบ Real time โดยจะทำการบันทึกเพื่อลงทะเบียน รับประกันสินค้าในการติดตั้งครั้งแรก และทุกๆ ครั้งที่มีการ Service ระบบก็จะทำการบันทึกโดยอัตโนมัติเพื่อเก็บเป็น ประวัติเช่นเดียวกับ มาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่ว ๆ ไป
11. วัสดุภายในกรองก๊าซเป็นไฟเบอร์กล๊าส สามารถทนทานต่อ น้ำมันเครื่องได้ ต่างจากวัสดุที่เป็นกระดาษ เมื่อเจอกับน้ำมันจะทำให้ ประสิทธิภาพการกรองลดลง
12. ระบบ Low pressure injection สามารถใช้งานได้แม้แรงดันในถังต่ำ กล่าวคือ ถึงแม้ว่าแรงดันในถังลดต่ำลงก็ยังสามารถใช้ LPG และ CNG ต่อไปได้ ลดปัญหาเรื่องก๊าซหมดถังเร็วกว่ากำหนดซึ่งในความเป็นจริง แล้วก๊าซ ในถังยังมีพอที่จะสามารถใช้งานได้ เพียงแต่แรงดันลดลงเท่านั้น

รายละเอียดอุปกรณ์ Prins VSI2

ECU

- เป็นกล่องรุ่นใหม่ ขนาดเล็กกะทัดรัด ประมวลผลได้เร็วกว่า ความเร็ว 32 bit
- ออกแบบมาเพื่อรองรับหัวฉีด KN-9 (Keihin)
- มีการออกแบบ Function การปรับจูนได้สูงสุดกว่า 900 รายการ
- อุปกรณ์รับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 ก.ม. (สำหรับการติดตั้งเงื่อนไขพิเศษ)
- ประกันอัคคีภัย 3 ปี หรือ 100,000 ก.ม.

หม้อลดแรงดัน (Pressure Regulator)

หม้อต้ม เป็นแบบ Single Stage (ขั้นตอนเดียว) มีความแม่นยำสูง รองรับกำลัง
ของเครื่องยนต์ได้ถึง 10,000 cc. ถูกคิดค้นและพัฒนามาเพื่อการทำงานร่วม กันกับ ECU และ หัวฉีดได้เป็นอย่างดี กลไกภายในออกแบบมาเป็นพิเศษ ไม่ให้ก๊าซสัมผัสกับแผ่นไดอะแฟรม หมดปัญหาเรื่องการสึกหรอของ อุปกรณ์การลดความดันขนาดเล็กมีค่าเท่ากับ
การควบคุมหม้อต้มแบบ 2 ขั้นตอนลิ้นระบายแบบบูรณาการ ความดันในถังไม่มีผลต่อความดันในระบบ ประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิเย็น เป็นเหมือนอุณหภูมิปกติ มีฟังก์ชั่นการทำงานอ้างอิงจากท่อไอดีมากมาย เพื่อการตรวจสอบ สามารถติดตั้งวาล์วโซลินอยด์ได้หลายประเภท ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต ( Robot) ผ่านมาตรฐาน OEM และไม่สามารถปรับแต่ง แก้ไข ตัวอุปกรณ์ได้

หัวฉีด KN-9

สวิทย์แก๊ส

เป็นสวิทย์รุ่นพิเศษสามารถตั้งค่าเปลี่ยนได้ตามต้องการ


รายละเอียดอุปกรณ์ Prins VSI


ลักษณะพิเศษของ Softwaere
1. การตั้งค่าในระบบแก๊ส ทำในครั้งแรกพร้อมการติดตั้งเพียงครั้งเดียว และ สามารถทำได้ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซินมากที่สุด ไม่ต้องทำการปรับจูนอีกเลย หลังการหลังการติดตั้ง เพียงแค่ตรวจเช็คดูแลปกติก็เพียงพอ

2. ความละเอียดในการปรับจูน ทำได้ละเอียดและใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด เนื่องจากความฉลาดของ VSI-ECU ที่สามารถลอกเลียนการทำงานของ ECU ในระบบน้ำมันได้เป็นอย่างดี และสั่งงานไปยังหัวฉีดอัจฉริยะ ที่มีความไว แม่นยำ และสม่ำเสมอในการจ่ายก๊าซ ให้ได้ตามความต้องการของเครื่องยนต์ และ เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน

3. การประหยัดเชื้อเพลิง ประหยัดได้มากกว่าเนื่องจาก VSI-ECU นั้นจะสั่งการจ่ายก๊าซตามการทำงาน และ ความต้องการที่แท้จริงของเครื่องยนต์ ลดการใช้พลังงานแบบสูญเปล่า (มีระบบป้องกันการจ่ายเกิน)

4. ความทนทานของระบบ สูงมากเนื่องจากเป็นการทำงานภายใต้ระบบที่ถูก คิดค้นโดยทีมงานเดียวกัน เป็นอุปกรณ์ที่สร้างมาเพื่อรองรับซึ่งกันและกัน การทำงานจึงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต (Robot) รองรับคำสั่งระดับ40ล้านครั้งต่อวินาที ECU. AVAILABLE TO HANDLE 3-4-5-6-8-10สูบ เป็นระบบหัวฉีดที่ทำงานภายใต้ระบบ CLOSED LOOP (แลมด้า=1) แบบ พีคแอนด์โฮลด์ สามารถควบคุมการจ่ายก๊าซได้ตามความเหมาะสมกับโหลด ในการใช้งานที่ต่างกัน อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบและควบคุม อุณหภูมิเพื่อป้องกัน ไฟฟ้าลัดวงจรได้ รองรับ Window 98 , 2000 , XP และ Vista มีระบบควบคุมการปล่อย ไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งผ่านการตรวจสอบ มาตรฐาน ยูโร 5 จากยุโรปซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยในปัจจุบัน ระบบ VSI-ECU สามารถสื่อสารผ่านระบบควบคุม CAN (2.06)และ CAN -bus ของ OEM ได้อีกด้วย

ECU
สามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 10 สูบ ระบบหัวฉีดที่ทำงานภายใต้ระบบ โคลสลูป (แลมด้า=1) แบบพีคแอนด์โฮลด์ สามมารถควบคุมการจ่ายก๊าซได้ตามความเหมาะสม
กับโหลดในการใช้งานที่ต่างกัน อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบและควบคุม อุณหภูมิเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรได้ รองรับ Window 98 , 2000 , XP และ Vista มีระบบควบคุมการปล่อยไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ยูโร 5 จากยุโรปซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยในปัจจุบัน ระบบ VSI-ECU สามารถสื่อสารผ่านระบบควบคุม CAN (2.06) และ CAN -bus ของ OEM ได้อีกด้วย VSI-ECU เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับ Toyota Vigo โดยเฉพาะเหมาะสมที่สุด ไม่ต้องปรับจูนหลังการติดตั้ง และไม่สามารถปรับแต่งแก้ไขข้อมูลใดๆ ในโปรแกรมได้ เนื่องจากเป็นโปรแกรม ที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกับ ECU ของเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่สามารถปรับแต่งและแก้ไขได้เช่นกัน ระบบVSI-ECU
เป็นระบบที่สัมพันธ์กับ ECU ของเบนซินมากที่สุด เนื่องจากเป็นการเลียนแบบการทำงาน และทำตาม ทำให้ผลที่ได้คือ ความสามารถของเครื่องยนต์และสมรรถนะในการ ขับขี่ใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด ทุกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้รับมาตรฐาน(R10) และกล่อง ECU ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน R-67-01 และ R110

หม้อลดแรงดัน (Pressure Regulator)

หม้อต้ม เป็นแบบ Single Stage (ขั้นตอนเดียว) มีความแม่นยำสูง รองรับกำลัง
ของเครื่องยนต์ได้ถึง 10,000 cc. ถูกคิดค้นและพัฒนามาเพื่อการทำงานร่วม กันกับ ECU และ หัวฉีดได้เป็นอย่างดี กลไกภายในออกแบบมาเป็นพิเศษ ไม่ให้ก๊าซสัมผัสกับแผ่นไดอะแฟรม หมดปัญหาเรื่องการสึกหรอของ อุปกรณ์การลดความดันขนาดเล็กมีค่าเท่ากับ
การควบคุมหม้อต้มแบบ 2 ขั้นตอนลิ้นระบายแบบบูรณาการ ความดันในถังไม่มีผลต่อความดันในระบบ ประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิเย็น เป็นเหมือนอุณหภูมิปกติ มีฟังก์ชั่นการทำงานอ้างอิงจากท่อไอดีมากมาย เพื่อการตรวจสอบ สามารถติดตั้งวาล์วโซลินอยด์ได้หลายประเภท ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต ( Robot) ผ่านมาตรฐาน OEM และไม่สามารถปรับแต่ง แก้ไข ตัวอุปกรณ์ได้

หัวฉีด Keihin

เป็นหัวฉีดที่ถูกพัฒนาขี้นโดยบริษัทผู้ผลิตหัวฉีดระดับโลกคือ Keihin
ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผลิตหัวฉีดให้กับรถยนต์ Honda ทั่วโลก ใช้เทคโนโลยีในการผลิตชั้นสูง
เป็นหัวฉีด OEM ที่มีคุณภาพทนทานถึง 290 ล้านรอบอัตราการไหลของ
ก๊าซเป็นเส้นตรง ระบบฉีดแบบเส้นตรงตั้งแต่ 2.5 ms. มี 4 ขนาด สามารถรองรับกำลังของเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กจน
ถึงขนาดใหญ่ หัวฉีด Keihin ออกแบบมาเป็นพิเศษไม่มีการกระแทกของ
โลหะและโครงสร้างภายในลด
การสึกหรอของหัวฉีดอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เบาดับ และต้อง
ปรับจูนตลอดเวลา หัวฉีด Keihin เป็นหัวฉีดอัจฉริยะ โดยการรับคำสั่งจาก ECU อย่างรวดเร็วละเอียด เปิด-ปิด ไว สั่งจ่ายก๊าซได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรงต่อความต้องการของเครื่องยนต์
มีความสม่ำเสมอในการฉีดก๊าซในทุกสภาวะความต้องการของเครื่องยนต์


ความคุ้มครอง และ เงื่อนไขการรับประกัน อุปกรณ์ prins
ความคุ้มครอง

1. ความรับผิดต่อชีวิต และ/หรือ ทรัพย์สินของบุคคลภายนอก อันเกิดจากอัคคีภัย หรือ การระเบิดโดยมีสาเหตุมาจาก
การติดตั้งระบบแก๊ส ในรถยนต์ของลูกค้า จำนวนเงินจำกัดความรับผิด 1,000,000, บาทต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้งและ
ไม่เกิน 10,000,000,.-บาทต่อวัน

2. ความเสียหายต่อตัวรถอันเกิดจากอัคคีภัยหรือการระเบิดโดยมีสาเหตุมาจากระบบแก๊สในรถยนต์ของลูกค้า ที่ติดตั้งโดยผู้เอาประกันภัย

3. ความเสียหายต่อเครื่องยนต์ภายในรถ (ยกเว้น วาล์วและหัวฉีดของเครื่องยนต์) ที่นำมาติดตั้งระบบแก๊สอันเป็นผลมาจาก ความบกพร่องของอุปกรณ์ วิธีการติดตั้ง หรือ ความผิดพลาดจากช่างติดตั้งที่ผ่านมาตรฐานของผู้เอาประกันแล้ว จำนวนเงินจำกัดความรับผิด 5,000,000 บาท ต่อ อุบัติเหตุแต่ละครั้งและไม่เกิน 10,000,000.-บาทต่อคัน

ความคุ้มครองในข้อ 1- 3 รวมกันไม่เกิน 10,000,000.- ต่อคัน

เงื่อนไข

1. ระบบแก๊สที่ใช้ต้องเป็นระบบที่ลงทะเบียนไว้กับบริษัทประกันภัย ที่ผ่านการตรวจสอบจาก บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด เท่านั้น
2. ระบบแก๊สต้องถูกติดตั้งด้วยวิธีและมาตรฐานที่แจ้งไว้เท่านั้น
3. อุปกรณ์ทุกชิ้นของระบบต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่แจ้งไว้เท่านั้น
4. การเปลี่ยนแปลงหรือตัดแปลงระบบต้องได้รับความเห็นชอบจาก บริษัท พาวเวอร์ก๊าซ โซลูชั่น จำกัด เท่านั้น
5. กรณีรถใหม่ ระยะเวลาคุ้มครอง 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร แล้ว แต่ว่าเงื่อนไขใดถึงก่อน กรณีรถใช้แล้ว (อายุรถเกิน 5 ปี) ระยะเวลาคุ้มครอง 2 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร แล้วแต่ว่าเงื่อนไขใดถึงก่อน กรณีรถใช้แก๊ส (อายุรถเกิน 5 ปี แต่ไม่เกิน 10 ปี) ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร แล้วแต่ว่าเงื่อนไขใดถึงก่อน โดยอายุรถเริ่มนับตั้งแต่วันที่รถถูกใช้งานวันแรก (ไม่ใช่วันจดทะเบียน)
6. การบำรุงรักษาและการตรวจเช็คต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่แจ้งไว้ หากละเลยไม่ปฏิบัติตาม ถือว่าความคุ้มครองสิ้นสุดลง
7. การแจ้งประกันต้องแจ้งเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ และ serial number ของชุดถังแก๊ส
8. บริษัท พาวเวอร์ก๊าซ จำกัด อยู่ในฐานะผู้เอาประกัน
9. การจ่ายสินไหมทดแทนในความคุ้มครองทุกกรณี ต้องได้รับความเห็นชอบจากผู้เอาประกันและผู้รับประกันร่วมกัน หากมีข้อโต้แย้งการชี้ขาดของ บริษัท มาสเตอร์ทีม จำกัด ถือเป็นที่สิ้นสุดเป็นที่รับทราบและยินยอมด้วยกันทั้งสองฝ่ายแล้วว่า การประกันภายใต้กรมธรรม์ฉบับนี้ คุ้มครองความรับผิดตามกฏหมายที่เกิดขึ้นจากคำพิพากษา หรือ กระบวนการยุติธรรม ของศาลไทยเท่านั้น

ข้อยกเว้น

1. ความสูญเสียหรือเสียหายใด ๆ ต่อตัวรถยนต์ที่ติดตั้งชุดระบบหัวฉีดก๊าซ LPG NGV CNG และ DDF , ผู้ขับขี่ , ผู้โดยสาร รวมถึงบุคคลภายนอก อันเนื่องมาจากการระเบิด อัคคีภัยของถังก๊าซ LPG NGV CNG และ DDF ที่เกิดจากการ เฉี่ยว การชน การพลิกคว่ำของรถยนต์ที่ติดตั้งชุดระบบหัวฉีดก๊าซดังกล่าวข้างต้น
2. ความสูญเสียหรือเสียหายใด ๆ ต่อรถยนต์ที่ติดตั้งชุดระบบหัวฉีดก๊าซ LPG NGV CNG และ DDF ซึ่งมิได้จัดจำหน่ายดดยผู้เอาประกัน
3. ความสูญเสียหรือเสียหายอันเกิดจากชนิดรถซึ่งติดตั้งชุดระบบหัวฉีดก๊าซ LPG NGV CNG และ DDF ที่ต่างไปจากที่ระบุ ในข้อเสนอนี้
4. ความเสียหายเนื่องมาจากการทุจริตของลูกจ้างของผู้เอาประกันภัย
5. ความเสียหายขณะทำการติดตั้ง ซ่อมแซม บำรุงรักษา และ/หรือ การรื้อถอนใดๆ รวมถึงความเสียหายอันเกิดจากหรือ สืบเนื่องจากการกระทำดังกล่าวข้างต้น
6. ความเสียหายต่อเนื่องทุกชนิด
7. ความรับผิดดันเนื่องมาจากข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์และอินเตอร์เน็ต
8. ความรับผิดอันเนื่องมาจากมลภาวะเป็นพิษทุกชนิด
9. ความรับผิดอันเกิดจากการให้บริการหลังจากการขาย
10 การเรียกสินค้าคืน หรือ การรับประกันสินค้า
11 ความรับผิดอันเกิดจากการให้คำแนะนำ หรือ บริการทางเทคนิคหรือวิชาชีพใดๆ โดยผู้เอาประกันภัย หรือ ผู้ที่ทำแทนผู้เอาประกันภัย
12 ความรับผิดอันเนื่องมาจากภัยก่อการร้าย
13 ความรับผิดอันเกิดจากหรือเกี่ยวเนื่องกับสารเคมีแอสเปสตอส
14 การเสื่อมสภาพอันเนื่องมาจากการใช้งาน
15 ความรับผิดอันเกิดจากการใช้ระบบหัวฉีดก๊าซ LPG และ NGV อย่างผิดวิธี
16 ภัยสงคราม
17 รายการทั้งหมดในชุดที่ใช้สำหรับการติดตั้งจะต้องมาจาก Prins เท่านั้น

 

 
ผลงานการติดตั้งแก๊ส ค้นหาได้ตาม ยี่ห้อ   / รุ่นรถ 


14/4 หมู่ 3 ตำบลยายชา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม 73110
โทร. 083-444-9444 , 080-444-4500 , 088-661-6111 , 034-225-559   Fax : 034-323-898

พิกัด GPS :   N13° 44.242 E100° 14.217