การคาริเบทหัวฉีด (สำหรับระบบหัวฉีด) เป็นการตั้งค่าสปริงภายในหัวฉีดแต่ละหัวให้มีค่าการจ่ายแก๊สเท่ากัน และแม่นยำกว่าการที่เราใช้หกเหลี่ยมเข้าไปไขหัวฉีด เพื่อให้มัน จ่ายแก็สมากน้อยนั้นไม่มีความแน่นอนเหมือนกับการใช้ เครื่องมือเพื่อตั้งค่าให้มันเป็นค่าจากโรงงานเดิม โดยปกติแล้วหัวฉีดในท้องตลาด จะมีค่า 40 มิลลิเซ็คถึง 60 มิลลิเซ็ค หากสปริงภายในเกิดการล้าหรือมีการขันไม่เท่ากันจะมีการจ่ายแก็สใน แต่ละหัวไม่เท่ากัน เครื่องจะสั่น กินแก็สหัวฉีดดัง มีกลิ่นแก็ส และจูนยาก เป็นสาเหตุที่จูนแล้วไม่จบ บางครังหัวฉีดที่มาจากโรงานใหม่ๆ ก็ยังไม่เท่ากันในแต่ละหัว สมควรตรวจเช็คทุก 40,000 กม. หรือ 6 เดือน
รถมีอาการเดินเบาสั่น เร่งไม่ขึ้นทั้งแก๊สและน้ำมัน
เครื่องวัดกำลังอัด
หัวเทียนไม่ตรงกับคุณสมบัติ
รูปหัวเทียน LPG/NGV
หากรถคุณมีอาการสตารท์ติดยากหรือวิ่งน้ำมันไม่ดี
เครื่องวัดแรงดันน้ำมัน การตัดปั้มติ๊กน้ำมัน
หากรถคุณมีอาการแบลค์ฟลาย์ หรือเบาดับ (เสียงระเบิดที่ปลายท่อ หรือ กรองอากาศ)
เครื่องวัดส่วนผสมอากาศ/เชื้อเพลิง (AF/Ratio)
รอบเดินเบาตอนเป็นแก๊สสั่นและรอบตกไม่นิ่ง
รูปไฟเครื่องยนต์โชว์
เครื่องเช็คข้อบกพร่องเครื่องยนต์