All New Mitsubishi Pajero Sport ติดตั้งแก๊ส
ที่ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส
ตอนนี้ทางร้านได้รับรถ All New Pajero Sport เรียบร้อยแล้ว ทันที่ที่รถมาถึงที่ร้านทีมงานไม่รอช้าลงมือทำสิ่งต่างๆ ตามที่ได้วางแผนไว้ทันที All New Pajero Sport รุ่นที่ทางร้านได้สั่งมาเป็นรุ่นท็อปสุดคือ GT-Premium เป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ สิ่งต่างๆ ที่จะทำเป็นตัวอย่างก่อนที่จะให้บริการกับรถลูกค้ามีดังนี้
- ติดสปอยเลอร์และสเกิร์ตรอบคัน
- เปลี่ยนล้อและยาง
- ติดตั้งกล่องดันราง, ยกหัวฉีด และใส่คันเร่งไฟฟ้า
- ทำชิ้นส่วนคาร์บอน
- เปลี่ยนโช้คอัพและคอยล์สปริง
- เคลือบแก้ว
- ติดแก๊ส
ทันทีที่รถมาถึงที่ร้านสิ่งแรกที่เริ่มต้นทำกับรถใหม่ทุกคันก็คือ การขึ้นไดโดนเทสต์เพื่อทดสอบและเก็บค่าต่างๆ ตามสเป็ค All New Pajero Sport มีกำลังงานสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที การทดสอบบนไดโนของทางร้านค่าที่ได้ แรงม้าอยู่ที่ 179 แรงม้า ที่ 3,616 รอบ/นาที ถือว่าใกล้เคียงกับสเป็คที่โรงงานระบุไว้
เมื่อทดสอบบนไดโนเสร็จแล้ว ทีมงานแต่ละส่วนต่างทำงานในส่วนของตนทันที ในวันแรกของการรับรถนี้งานที่ทำมี 4 ส่วนคือ ติดกล่อง ดันราง ยกหัวฉีด, วัดพื้นที่ติดตั้งถังแก๊ส, ติดตั้ง TV Digital และติดฟิล์ม
ในส่วนของคอนโซลหน้าเป็นการติดตั้งกล่อง โดยช่างต้องเริ่มจากการหาสัญญาณต่างๆ ก่อน ซึ่งทางร้านมีข้อมูลพร้อมอยู่แล้ว อีกส่วนหนึ่งเป็นการเช็คสัญญาณในส่วนของวิทยุ เช็คสัญญาณ เช็คปลั๊ก และวางตำแหน่งติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสม
หลังจากที่อัปเดททาง Facebook ไปว่าทางร้านกำลังติดตั้ง TV Digital ใน All New Pajero Sport ด้วย มีลูกค้าหลายคนสอบถามกันเข้ามาว่าสามารถส่งสัญญาณออกจอหลังได้ไหม ต้องรอติดตามกันครับ หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วจะมีรีวิวให้ดูกัน
ใครต้องการติดตั้งฟิล์มคุณภาพและติดตั้งในห้องติดฟิล์มปลอดฝุ่นทางร้านมีบริการด้วยเช่นกัน
แม้ว่างานในวันแรกจะลงมือทำไปได้หลายส่วน แต่งานโมดิฟาย All New Pajero Sport ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังเหลืออีกหลายอย่างที่จะต้องทำไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยนล้อและยาง ใส่ชุดแต่ง เคลือบแก้ว และติดแก๊ส
ในส่วนของการติดกล่อง ดันราง ยกหัวฉีดได้ทำและเสร็จในวันนั้นเลย โดยใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ การที่สามารถทำงานได้เร็วเนื่องจากเราได้เตรียมข้อมูลของรถไว้แล้ว แต่กว่าจะเสร็จก็เล่นเอาเย็นเกือบจะค่ำอยู่เหมือนกัน และในวันที่สองทีมงานไม่รอช้านำรถออกวิ่งทดสอบเพื่อจับอัตราเร่งเปรียบเทียบระหว่างการติดกล่อง ดันราง และไม่ได้ติด (Standard) มาให้ดูกัน
ทดสอบอัตราเร่ง Standard | |
รอบที่หนึ่ง | รอบที่สอง |
0-60 : 5.6 วินาที 0-80 : 8.4 วินาที 0-100 : 11.9 วินาที 0-120 : 16.8 วินาที |
0-60 : 5.8 วินาที 0-80 : 8.5 วินาที 0-100 : 12.0 วินาที 0-120 : 16.9 วินาที |
อัตราเร่งเฉลี่ย (Standard) | |
0-60 : 5.7 วินาที 0-80 : 8.4 วินาที 0-100 : 12.1 วินาที 0-120 : 16.8 วินาที |
ทดสอบอัตราเร่งติดกล่อง ดันราง | |
รอบที่หนึ่ง | รอบที่สอง |
0-60 : 4.8 วินาที 0-80 : 7.0 วินาที 0-100 : 10.2 วินาที 0-120 : 14.2 วินาที |
0-60 : 4.9 วินาที 0-80 : 7.1 วินาที 0-100 : 10.2 วินาที 0-120 : 14.1 วินาที |
อัตราเร่งเฉลี่ย (ติดกล่อง ดันราง) | |
0-60 : 4.8 วินาที 0-80 : 7.0 วินาที 0-100 : 10.2 วินาที 0-120 : 14.1 วินาที |
เป็นการทดสอบครั้งแรกหลังจากที่รับรถมาวันแรก หลังจากนี้คงมีรายการทดสอบมาให้ดูกันอีกเรื่อยๆ ติดตามข่าวสารของทางร้านได้ที่ Facebook >>>> www.facebook.com/htgas
รถใหม่ ติดแก๊ส ทดลองขับ ทดสอบอัตราสิ้นเปลือง พร้อม VDO การติดแก๊ส ปี 2014