All New Mitsubishi Pajero Sport ติดตั้งแก๊ส
ที่ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส

ตอนนี้ทางร้านได้รับรถ All New Pajero Sport เรียบร้อยแล้ว ทันที่ที่รถมาถึงที่ร้านทีมงานไม่รอช้าลงมือทำสิ่งต่างๆ ตามที่ได้วางแผนไว้ทันที All New Pajero Sport รุ่นที่ทางร้านได้สั่งมาเป็นรุ่นท็อปสุดคือ GT-Premium เป็นรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ สิ่งต่างๆ ที่จะทำเป็นตัวอย่างก่อนที่จะให้บริการกับรถลูกค้ามีดังนี้

  • ติดสปอยเลอร์และสเกิร์ตรอบคัน
  • เปลี่ยนล้อและยาง
  • ติดตั้งกล่องดันราง, ยกหัวฉีด และใส่คันเร่งไฟฟ้า
  • ทำชิ้นส่วนคาร์บอน
  • เปลี่ยนโช้คอัพและคอยล์สปริง
  • เคลือบแก้ว
  • ติดแก๊ส

ทันทีที่รถมาถึงที่ร้านสิ่งแรกที่เริ่มต้นทำกับรถใหม่ทุกคันก็คือ การขึ้นไดโดนเทสต์เพื่อทดสอบและเก็บค่าต่างๆ ตามสเป็ค All New Pajero Sport มีกำลังงานสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที การทดสอบบนไดโนของทางร้านค่าที่ได้ แรงม้าอยู่ที่ 179 แรงม้า ที่ 3,616 รอบ/นาที ถือว่าใกล้เคียงกับสเป็คที่โรงงานระบุไว้

เมื่อทดสอบบนไดโนเสร็จแล้ว ทีมงานแต่ละส่วนต่างทำงานในส่วนของตนทันที ในวันแรกของการรับรถนี้งานที่ทำมี 4 ส่วนคือ ติดกล่อง ดันราง ยกหัวฉีด, วัดพื้นที่ติดตั้งถังแก๊ส, ติดตั้ง TV Digital และติดฟิล์ม

ในส่วนของคอนโซลหน้าเป็นการติดตั้งกล่อง โดยช่างต้องเริ่มจากการหาสัญญาณต่างๆ ก่อน ซึ่งทางร้านมีข้อมูลพร้อมอยู่แล้ว อีกส่วนหนึ่งเป็นการเช็คสัญญาณในส่วนของวิทยุ เช็คสัญญาณ เช็คปลั๊ก และวางตำแหน่งติดตั้งอุปกรณ์ที่เหมาะสม

หลังจากที่อัปเดททาง Facebook ไปว่าทางร้านกำลังติดตั้ง TV Digital ใน All New Pajero Sport ด้วย มีลูกค้าหลายคนสอบถามกันเข้ามาว่าสามารถส่งสัญญาณออกจอหลังได้ไหม ต้องรอติดตามกันครับ หลังจากติดตั้งเสร็จแล้วจะมีรีวิวให้ดูกัน

ใครต้องการติดตั้งฟิล์มคุณภาพและติดตั้งในห้องติดฟิล์มปลอดฝุ่นทางร้านมีบริการด้วยเช่นกัน

แม้ว่างานในวันแรกจะลงมือทำไปได้หลายส่วน แต่งานโมดิฟาย All New Pajero Sport ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังเหลืออีกหลายอย่างที่จะต้องทำไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยนล้อและยาง ใส่ชุดแต่ง เคลือบแก้ว และติดแก๊ส

ในส่วนของการติดกล่อง ดันราง ยกหัวฉีดได้ทำและเสร็จในวันนั้นเลย โดยใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ การที่สามารถทำงานได้เร็วเนื่องจากเราได้เตรียมข้อมูลของรถไว้แล้ว แต่กว่าจะเสร็จก็เล่นเอาเย็นเกือบจะค่ำอยู่เหมือนกัน และในวันที่สองทีมงานไม่รอช้านำรถออกวิ่งทดสอบเพื่อจับอัตราเร่งเปรียบเทียบระหว่างการติดกล่อง ดันราง และไม่ได้ติด (Standard) มาให้ดูกัน

ทดสอบอัตราเร่ง Standard
รอบที่หนึ่ง รอบที่สอง
0-60 : 5.6 วินาที
0-80 : 8.4 วินาที
0-100 : 11.9 วินาที
0-120 : 16.8 วินาที
0-60 : 5.8 วินาที
0-80 : 8.5 วินาที
0-100 : 12.0 วินาที
0-120 : 16.9 วินาที
อัตราเร่งเฉลี่ย (Standard)
0-60 : 5.7 วินาที
0-80 : 8.4 วินาที
0-100 : 12.1 วินาที
0-120 : 16.8 วินาที

ทดสอบอัตราเร่งติดกล่อง ดันราง
รอบที่หนึ่ง รอบที่สอง
0-60 : 4.8 วินาที
0-80 : 7.0 วินาที
0-100 : 10.2 วินาที
0-120 : 14.2 วินาที
0-60 : 4.9 วินาที
0-80 : 7.1 วินาที
0-100 : 10.2 วินาที
0-120 : 14.1 วินาที
อัตราเร่งเฉลี่ย (ติดกล่อง ดันราง)
0-60 : 4.8 วินาที
0-80 : 7.0 วินาที
0-100 : 10.2 วินาที
0-120 : 14.1 วินาที

เป็นการทดสอบครั้งแรกหลังจากที่รับรถมาวันแรก หลังจากนี้คงมีรายการทดสอบมาให้ดูกันอีกเรื่อยๆ ติดตามข่าวสารของทางร้านได้ที่ Facebook >>>> www.facebook.com/htgas

รถใหม่ ติดแก๊ส ทดลองขับ ทดสอบอัตราสิ้นเปลือง พร้อม VDO การติดแก๊ส ปี 2014

TOYOTA

HONDA

NISSAN

MAZDA

MISUBISHI

CHEVROLET

FORD

PROTON

VOLVO

BMW

BENZ

LEXUS

ISUZU

VOLKSWAGEN

OPEL

HUMMER

ผลงานการติดตั้งแก๊ส ค้นหาได้ตาม ยี่ห้อ / รุ่นรถ