พบกับ Mazda All New Mazda 2 ติดตั้งแก๊ส Prins VSI-DI
ที่ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส

ลูกค้าหรือผู้ที่ติดตามผลงานการติดตั้งแก๊สของ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส คงเห็นความเคลื่อนไหวอัปเดทล่าสุดทาง Facebook Fanpage ของร้านแล้วว่า ตอนนี้เรากำลังมีโปรเจ็คต์ใหม่ กับรถรุ่นใหม่อีกรุ่นหนึ่งนั่นคือ All New Mazda 2 รุ่นที่เรานำมาทดสอบการติดตั้งแก๊สก่อนที่จะติดตั้งในรถลูกค้าเป็นรุ่น SkyActiv-G หรือเครื่องยนต์เบนซิน ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน มอเตอร์โชว์ 2015 ที่ผ่านมา ทีมงานได้พรีวิวเกี่ยวกับตัวรถไปบ้างแล้ว สามารถอ่านพรีวิวได้ที่นี่ คลิกเลย!

สำหรับบทความนี้จะมาพรีวิวในส่วนของการติดตั้งแก๊สซึ่งเป็นภารกิจหลัก ภารกิจสำคัญของทางร้านในการซื้อรถใหม่แต่ละครั้ง โดยภารกิจในครั้งนี้ต้องบอกว่า ทางร้านไม่หนักใจอะไร เพราะเครื่องยนต์ SkyActiv ทางร้านได้ซื้อมาทดลองติดตั้งแล้วถึง 2 รุ่นคือ Mazda CX5 และ All New Mazda 3 และได้ติดตั้งให้กับลูกค้าไปแล้วจำนวนมาก

ถ้าใครที่ติดตามข่าวของ หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส ก็คงจะทราบกันดี ครั้งแรกที่ทางร้านเริ่มติดตั้งแก๊สในเครื่องยนต์ SkyActiv เป็นการติดตั้งในรถ Mazda CX5 ในครั้งนั้นด้วยทั้งเป็นครั้งแรกกับเครื่องยนต์ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ และเป็นรถที่ถือว่าเป็น Crossover ในระดับไฮเอน ทางร้านจึงได้นำเสนอทางเลือกในการติดตั้งแก๊สด้วยระบบ DLM - Direct LiquiMax ซึ่งเป็นระบบที่ถือว่าดีที่สุดสำหรับระบบ GDI

ใน All New Mazda 3 ก็เช่นกัน เริ่มด้วยการทดลองติดตั้งระบบ DLM ก่อน หลังจากทดสอบระบบ ทดสอบสมรรถนะของเครื่องยนต์กับการใช้แก๊ส ตลอดจนจับ อัตราสิ้นเปลืองเรียบร้อยแล้ว ทางได้ได้ทดลองติดตั้งชุดแก๊สอีกชุดหนึ่งให้กับ All New Mazda 3 เพื่อเป็นทางเลือกในการติดตั้ง

ชุดแก๊สที่ว่าคือ Prins VSI-DI เป็นชุดแก๊สที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อติดตั้งให้กับเครื่องยนต์ GDI รุ่นใหม่ๆ เช่นกัน แต่ในทางประสิทธิภาพแล้วจะเป็นรองระบบ DLM แต่ก็มีข้อดีสำหรับลูกค้าคือ มีราคาค่าติดตั้งที่ย่อมเยาว์กว่า

การติดตั้ง Prins VSI-DI ใน All New Mazda 3 เป็นไปด้วยดี การทำงานสมบูรณ์ เครื่องยนต์ทำงานได้ดีไม่ต่างจากน้ำมัน และอัตราสิ้นเปลืองอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ลูกค้าท่านใดสนใจติดตั้งแก๊สให้กับ All New Mazda 3 สามารถเลือกติดตั้งได้ทั้ง DLM และ VSI-DI นะครับ

v

สำหรับ All New Mazda 2 ทางร้านวางแผนการติดแก๊สโดยจะเริ่มทดลองติดตั้งในชุด Prins VSI-DI ด้วยเหตุผลในเรื่องของราคาค่าติดตั้งที่ไม่สูงเกินไป เหมาะสมกับประเภทและตลาดของผู้ใช้รถรุ่นนี้

ในส่วนของเครื่องยนต์ตอนนี้กับการติดตั้งอุปกรณ์สิ่งที่ทีมช่างจะต้องทำการบ้านคงเป็นเรื่องของพื้นที่การติดตั้งและวางอุปกรณ์ ซึ่งห้องเครื่องยนต์ของ All New Mazda 2 จะเล็กลงกว่ารุ่นที่เคยติดตั้งมาก่อน

แต่ในส่วนของถังแก๊สไม่มีปัญหาที่ต้องกังวลอะไร เนื่องจากมีหลุมวางยางอะไหล่ที่สามารถวางถังแก๊สได้อย่างพอดี แต่จะพอดีแค่ไหน หลังติดตั้งถังแก๊สแล้วสามารถปิดฝาครอบกลับได้เรียบพอดีเหมือนเดิม หรือจะต้องทำฝาครอบให้สูงกว่าเดิมเล็กน้อย ต้องติดตามกันต่อไปในรีวิวการติดตั้งโดยละเอียด

แต่ที่แน่ๆ คือ ทั้งรุ่นซีดาน 4 ประตู ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับรถที่ทางร้านได้สั่งซื้อมา และรุ่นแฮชท์แบ็ก 5 ประตู สามารถที่จะติดแก๊สและวางถังแก๊สได้เหมือนกัน

อีกสิ่งหนึ่งที่ทีมช่างต้องทำการบ้านเพิ่มเติมในการติดตั้งครั้งนี้คือ ในเรื่องของซอฟต์แวร์ที่ใช้ แม้ว่าเครื่องยนต์ของ All New Mazda 2 จะเป็นเครื่องยนต์ SkyActiv-G ที่ทางร้านเคยติดตั้งมาแล้วถึง 2 รุ่น แต่ความจุที่ต่างกัน จึงไม่สามารถใช้ซอฟต์แวร์ร่วมกันได้เสียทีเดียว

ติดตามรีวิวการติดตั้งอุปกรณ์ Prins VSI-DI ตลอดจนรีวิวการทดสอบระบบแก๊สใน All New Mazda 2 ได้เร็วๆ นี้ ทั้งทาง เว็บไซต์ และ Facebook Fanpage

รถใหม่ ติดแก๊ส ทดลองขับ ทดสอบอัตราสิ้นเปลือง พร้อม VDO การติดแก๊ส ปี 2014

TOYOTA

HONDA

NISSAN

MAZDA

MISUBISHI

CHEVROLET

FORD

PROTON

VOLVO

BMW

BENZ

LEXUS

ISUZU

VOLKSWAGEN

OPEL

HUMMER

ผลงานการติดตั้งแก๊ส ค้นหาได้ตาม ยี่ห้อ / รุ่นรถ